Man City dễ dàng ghi tên vào tứ kết Champions League

Published Date
16/03/2021

TTO - Rạng sáng 17-3, Manchester City (Man City) tiếp tục đá bại Borussia Moenchengladbach 2-0 trên sân nhà trong trận lượt về vòng 16 đội và giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4-0 (lượt đi Man City thắng 2-0).

Man City dễ dàng ghi tên vào tứ kết Champions League - Ảnh 1.

Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi De Bruyne mở tỉ số - Ảnh: REUTERS

Trận đấu được giải quyết nhanh gọn trong 20 phút đầu khi HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình mạnh nhất. Man City chủ động áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay ở phút thứ 7, cơ hội mở tỉ số đã đến với Man City sau pha dàn xếp tấn công bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha thoát xuống và đá nối ngay của Phil Foden sau tình huống bấm bóng của Joao Cancelo lại đi ngay vào vị trí thủ môn Yann Sommer.

Tuy nhiên, với những pha tấn công dồn dập sau đó, các học trò HLV Pep Guardiola cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng.

Phút 13, sau một loạt pha phối hợp bật nhả trước vòng cấm, bóng được đẩy ra cánh phải cho Riyad Mahrez. 

Tiền vệ người Algeria dùng kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ Moenchengladbach rồi thực hiện pha mớm bóng cho De Bruyne tung cú đại bác trước vòng cấm hạ gục thủ môn Yann Sommer, mở tỉ số cho Man City.