Chung nhịp yêu thương tại Warsaw

Published Date
01/12/2017

Mới đây, đêm nhạc từ thiện “Chung nhịp yêu thương” nhằm quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn do bão lũ đã diễn ra tại phố Grójecka 80/102, Warsaw (Ba Lan).


Doanh nhân, nhà văn Trần Quốc Quân trao tặng tiểu thuyết Bóng làng. (Ảnh: Nguyễn Thức Tuấn)


Sự kiện do Hoa khôi “Duyên dáng áo dài” tại châu Âu 2017 Trần Lê Na đã cùng Ban nhạc Blue Wave tổ chức đã diễn ra sôi nổi với các hoạt động như biểu diễn văn nghệ, giới thiệu mô hình Nhà chống lũ và bán đấu giá các hiện vật.

Các hiện vật được đem bán đấu giá để quyên góp từ thiện lần này gồm có tranh của các họa sỹ Việt Nam tại Ba Lan như Đàm Truyền Minh (Đêm Hà Nội, Sài Gòn trong mưa), Dương Minh Hải (Yên Bình, Ngõ vắng), Lợi Hồng Điệp (Golden time, Cùng nhau) và Tiểu thuyết Bóng làng của doanh nhân, nhà văn Trần Quốc Quân. Tổng số tiền thu được sau đêm nhạc từ thiện là 24000 zloty (khoảng 6.700 USD).

Chương trình quyên góp sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 15/12 tới và tất cả số tiền quyên được sẽ được Ban Tổ chức chuyển về trọn vẹn tới đồng bào miền Trung.

Người phấn khởi nhất sau sự thành công của đêm diễn thiện nguyện chính là Hoa khôi Trần Lê Na. Cô xúc động cho biết, ý tưởng về việc cùng bạn bè tổ chức sự kiện thiện nguyện đã được cô nung nấu từ lâu, nhưng vì nhiều lý do nên chưa thực hiện được. Chiếc vương miện tại cuộc thi Duyên dáng áo dài Việt Nam 2017 tại châu Âu như tiếp tiếp thêm sức mạnh, ý chí cho cô thực hiện ý nguyện này.

“Lê Na quyết định xem đây như một cơ hội và trách nhiệm của mình, nhằm chia sẻ và lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” tới cộng đồng về các hoạt động thiện nguyện nói chung, cũng như hoạt động hướng về đồng bào đang phải gánh chịu thiên tai ở miền Trung hiện nay”, Hoa khôi Trần Lê Na chia sẻ.

Được biết, Trần Lê Na quê Hà Tĩnh, đã tốt nghiệp ngành Luật của Trường Đại học KHXH&NV Hà Nội trước khi sang Ba Lan. Cô đã xuất sắc vượt qua các vòng trình diễn và ứng xử để đoạt vương miện hoa khôi trong cuộc thi "Duyên dáng áo dài Việt Nam tại châu Âu 2017”, được tổ chức vào ngày 10/9 vừa qua, tại thành phố Leipzig, Đức. Cuộc thi này có sự tham gia của 10 đoàn, gồm 113 thí sinh, đến từ khắp nước Đức, Slovakia, Czech và Ba Lan.

Đêm biểu diễn thiện nguyện có sự đồng hành tích cực của Diễn đàn Uwaga - người Việt tại Ba Lan, nhiều hội đoàn người Việt khác và nhiều bà con kiều bào đang làm ăn, sinh sống tại Ba Lan. Nhiều người không thể đến dự cũng đã gửi tiền đến ủng hộ. Tại đây, những bài ca về miền Trung, về tình yêu quê hương đất nước đã được cất lên đầy xúc động...